khẳng định vị thế bằng thương hiệu doanh nghiệp

266
Trong xu thế hội nhập quốc tế và cạnh tranh ngày càng gay gắt, nền kinh tế Việt Nam đang từng bước chuyển mình, phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu nổi lên như một yêu cầu cấp thiết, khẳng định vị thế, uy tín của sản phẩm, hàng hoá và doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực thâm nhập, duy trì và phát triển thị trường trong và ngoài nước. Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh đã từng bước khẳng định mình bằng cách không ngừng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp phát triển bền vững trong hội nhập.
thuonghieu542013
Đáp ứng nhu cầu xếp dỡ hàng hoá qua cảng Vũng Áng nhanh chóng, thuận tiện.
Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (MITRACO) Là doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh theo mô hình công ty mẹ, công ty con trên nhiều lĩnh vực với 30 đơn vị thành viên, trong đó có 25 Công ty, Xí nghiệp trực thuộc, 5 công ty có vốn góp của MITRACO. Địa bàn hoạt động sản xuất rộng khắp tỉnh Hà Tĩnh và sang nước bạn Lào. Là doanh nghiệp có quy mô và tổ chức lớn hàng đầu của Tỉnh Hà Tĩnh và là một trong những doanh nghiệp lớn ở miền Trung. Sản phẩm của MITRACO đã có mặt trên thị trường nhiều nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nga…
Dưới sự chỉ đạo, điều hành của HĐQT, Ban điều hành cùng với đội ngũ CBCNV có trình độ chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao. Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển. Doanh thu, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước. Doanh thu hoạt động 3 năm gần đây (2010 – 2012) bình quân đạt 1.000 tỷ đồng/năm. Dự kiến năm 2013 đạt 1.300 tỷ đồng. Nộp ngân sách 100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 85 tỷ đồng, đảm bảo ổn định việc làm cho 2.500 lao động với mức lương bình quân 4.00.000đ/ người/tháng.
Trong những năm gần đây điều kiện kinh tế thế giới và trong nước suy thoái và phục hồi chậm; hoạt động SXKD của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Lạm phát tăng cao, ngân hàng siết chặt tín dụng dẫn đến việc tiếp cận, huy động các nguồn vốn phục vụ cho công tác SXKD gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, thị trường tiêu thụ sản phẩm bị thu hẹp bởi chính sách hạn chế xuất khẩu khoáng sản thô của nhà nước; dịch bệnh gia súc, gia cầm diễn ra liên tục, phức tạp….Tất cả các yếu tố trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động SXKD của Tổng công ty. Với đặc thù trên, BGĐ Công ty đã bám sát, phân tích thị trường đưa ra những phương án, kế hoạch sát đúng với thực tiễn, triển khai nhiệm vụ cụ thể. Hoàn thiện chiến lược phát triển dài hạn, xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Nhằm nâng cao trình độ quản lý và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đổi mới công tác quản lý và điều hành, ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, gắn SXKD với công tác bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh và tiếp tục mở rộng thị trường, đặc biệt là xây dựng được niềm tin và hình ảnh đối với khách hàng.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế Quốc tế, Hà Tĩnh trở thành địa chỉ đã và đang triển khai nhiều dự án tầm Quốc gia thu hút các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Nắm bắt được cơ hội đó MITRACO đã tập trung nguồn lực và chỉ đạo để triển khai các dự án: Nhà máy sản xuất Titan, nhà máy hợp kim sắt, Fero Mangan, nhà ở cho người lao động tại khu kinh tế Vũng Áng, Nhà máy chế biến súc sản tại Cảng Vũng Áng. Tổng công ty tập trung và tăng cường đầu tư chế biến sâu nhất là tăng sản lượng Zircon siêu mịn, chế biến sâu thạch cao. Thường xuyên quan tâm đổi mới công nghệ như nâng cấp hệ thống lò sấy lớp sôi, phương án sản xuất quặng nghèo, tập trung thăm dò lại các mỏ đã khai thác, mở rộng biên mỏ, mở ra các mỏ bên ngoài. Tiếp tục đầu tư khai thác, tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế cảng biển nước sâu Vũng Áng đúng tiến độ; đầu tư xây dựng cảng container và khu hậu cảng. Đầu tư dịch vụ trên bờ dưới biển để đáp ứng nhu cầu phát triển. Lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp đã được mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Tạo thành chuổi hoạt động gắn kết, mở rộng các vệ tinh tạo thành dây chuyền hoạt động khép kín từ khâu chọn giống, nuôi trồng, giết mổ, và chế biến. Nhóm ngành nghề thương mại dịch vụ, xây dựng, vận tải, may mặc tiếp tục đóng góp một phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển MITRACO.
MITRACO xây dựng thương hiệu bằng việc xác định đặc thù và bản sắc của thương hiệu. Chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Yếu tố chất lượng phục vụ là mấu chốt cho sự tồn tại và phát triển bền vững của thương hiệu MITRACO, luôn đáp ứng tối đa yêu cầu và lòng mong đợi của khách hàng. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và 14001 được duy trì và cải tiến, tiếp tục phát huy hiệu lực, hiệu quả của quá trình quản lý sản xuất kinh doanh. Trong những năm gần đây MITRACO đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về hình ảnh. Đầu tư mạnh cho việc phát triển thương hiệu, xây dựng và thực hiện các tiêu chí về văn hoá doanh nghiệp, văn minh công sở. MTRACO đã chi hàng tỷ đồng cho quảng cáo và truyền thông, quảng bá doanh nghiệp qua các chương trình tài trợ, hành động vì an sinh xã hội, cộng đồng, các hoạt động Quốc tế…
Mỗi thành viên của MITRACO dù công tác ở các lĩnh vực chuyên môn, đơn vị khác nhau đều có trách nhiệm marketing để nuôi dưỡng, xây dựng phát triển và bảo vệ thương hiệu MITRACO. Trong quá trình sản xuất kinh doanh và thực hiện sứ mệnh phục vụ khách hàng, MITRACO đã tạo được ấn tượng mà qua đó đã được khách hàng trong và ngoài nước chấp nhận và tin dùng các sản phẩm. MITRACO đã trở thành một thương hiệu tổng hợp. Thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động. Không những sản xuất ra những sản phẩm, hàng hóa có chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh mà đã thể hiện được phong cách, nét văn hóa doanh nghiệp văn minh thương mại. Khơi dậy được hình ảnh MITRACO trong lòng khách hàng. Nhờ đó, khách hàng đã trở nên gần gủi với thương hiệu. Tạo đà mở rộng thị phần, phát triển kinh doanh trên bước đường hội nhập, góp phần đưa thương hiệu MITRACO vươn tới những tầm cao.
Anh Dũng