Siêu thị Mitraco food (số 120, đường Xuân Diệu – TP Hà Tĩnh) thuộc Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh (Mitraco) vừa chính thức khai trương sẽ là điểm tập kết và tiêu thụ những đặc sản nổi tiếng “Made in Hà Tĩnh”.
Các sản phẩm như xúc xích, giò, chả sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được chế biến trên dây chuyền hiện đại của Tây Ban Nha thuộc Công ty TNHH Chế biến súc sản Mitraco và nhiều loại rau, củ, quả sản xuất theo công nghệ cao tại xã Thạch Văn (Thạch Hà) được Mitraco food “ra mắt” người tiêu dùng. Những đặc sản “Made in Hà Tĩnh” như: cam chanh Khe Mây, cam Thượng Lộc, cam bù Hương Sơn, bưởi Phúc Trạch, nước mắm Kỳ Trinh, gạo sạch Cẩm Thành… cũng được tập kết và tiêu thụ tại Mitraco food.
Khách hàng đến tham quan và mua sắm tại Siêu thị Mitraco food.
Tại đây, những sản vật “quê ta” được giới thiệu đến người tiêu dùng, đồng thời là “bà mối” đảm bảo ổn định cung – cầu giữa nhà sản xuất và thị trường tiêu thụ.
Đến với Mitraco food, khách hàng có thể yên tâm bởi có đủ mặt hàng thiết yếu trong đời sống hàng ngày. Các sản phẩm được niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; gắn mác ghi rõ thời gian sản xuất, thời hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ; được các cơ quan chức năng kiểm tra và đóng dấu từng sản phẩm.
Ngoài giảm giá 30% đối với tất cả các mặt hàng và những quà tặng hấp dẫn trong 10 ngày đầu khai trương, nhân viên Mitraco food còn thực hiện bán hàng online 24/24h với phong cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp. Chỉ cần nhấc máy điện thoại hoặc 1 cú nhấp chuột, các bà nội trợ có thể tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại mua sắm…
Để ổn định và cung cấp các mặt hàng đảm bảo số lượng, chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm, Mitraco food đã ký kết hợp đồng với đối tác chiến lược là Metro khu vực Bắc miền Trung. Theo đó, Mitraco food sẽ cung cấp các mặt hàng khi Metro có nhu cầu và ngược lại. Được biết, Mitraco là chuỗi 14 nhà phân phối hàng hóa bán sỉ có mặt trên toàn quốc, vì vậy, nhu cầu tiêu thụ ở thị trường này rất lớn.
Khi cửa hàng đầu tiên đi vào hoạt động, sẽ có một số Mitraco food mở ra tại Cẩm Xuyên, Kỳ Anh… Sự góp mặt của chuỗi Mitraco food không chỉ làm phong phú kênh tiêu thụ sản phẩm mà còn giúp người dân hạn chế được những rủi ro không đáng có.
Mục tiêu, ý nghĩa rất lớn, nhưng để thực hiện, Mitraco food đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trước hết là làm chuyển biến nhận thức để người tiêu dùng mua hàng theo giá niêm yết. Kế đến là phần lớn hàng hóa nông sản, thực phẩm đều sản xuất theo thời vụ, vì vậy, đảm bảo “mùa nào thức nấy” cũng không phải dễ. Thêm nữa, cần nhiều thời gian để thay đổi quan niệm của người tiêu dùng khi cho rằng, đã là hàng siêu thị phải sử dụng thuốc bảo quản. Nhưng khó khăn lớn nhất là việc lựa chọn địa điểm khi hầu hết các cửa hàng có vị trí đẹp thì diện tích hẹp, không đủ mặt bằng xây dựng nơi bảo quản và trưng bày hàng hóa, giá lại cao.
Ông Phan Văn Tứ – Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) cho rằng: “Để mô hình thành công trong một khoảng thời gian ngắn là điều rất khó. Vì vậy, bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp, Mitraco food cần sự hỗ trợ tối đa của chính quyền các cấp trong công tác tuyên truyền thay đổi nhận thức của người tiêu dùng”.
Về lâu dài, ngoài sự hỗ trợ của các ngành chức năng, Mitraco food cần sự chia sẻ và đồng hành của người tiêu dùng Hà Tĩnh.
Xem thêm:
- Mitraco đón nhận tình cảm của các đoàn đến chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
- Can Lộc và Mitraco liên kết sản xuất nông nghiệp
- Tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
- Thực hiện phong trào “90 ngày đêm thi đua Mitraco tiếp tục tạo nên những thành công ấn tượng”
- Cảng quốc tế Lào – Việt đón tàu container đầu tiên của Tân Cảng Sài Gòn