Sau khi cập cập cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) vào lúc 14 giờ ngày 17/1, tàu GUO TOU – 101 (quốc tịch Trung Quốc, dài 190m, rộng hơn 32,25m) sẽ mang theo hơn 40.000 tấn đá dăm đến bến cuối cùng tại Bangladesh. Đây là chuyến hàng đầu tiên trong năm mới 2017.
Tàu GUO TOU – 101 đang “ăn” hàng tại cảng Vũng Áng và sẽ nhổ neo vào ngày 20/1
Đây là chuyến hàng chở đá dăm thứ 3 tính từ tháng 12 năm 2016 đến nay mà Công ty CP Cảng Vũng Áng bốc dỡ. Trước đó, đã có 2 chuyến hàng chở khoảng 70 ngàn tấn đá dăm, cập cảng an toàn tại Bangladesh. Toàn bộ số hàng đá dăm xuất khẩu này đều do Công ty CP Xây dựng Đại Phúc (chủ 2 mỏ đá Cơn Tria – Kỳ Tân (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và mỏ Lèn Hùng Thuận Hóa (Tuyên Hóa – Quảng Bình) cung ứng.
Theo Giám đốc Công ty CP Xây dựng Đại Phúc – Bùi Ngọc Am: Để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng, DN đã huy động tối đa các phương tiện khai thác tại 2 mỏ, đồng thời tập trung trên 100 xe tải chở hàng cả ngày lẫn đêm”.
Xuất khẩu đá dăm sang Bangladesh khơi thông bế tắc cho các DN khai thác đá ở Kỳ Anh
“Xuất khẩu đá dăm không chỉ thu về nguồn ngoại tệ lớn cho 2 tỉnh mà còn có ý nghĩa đặc biệt trong tiêu thụ mặt hàng lâu nay bị “đóng băng” tại huyện Kỳ Anh, góp phần GQVL cho hàng ngàn lao động. Công ty đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, con người để triển khai công việc trong khả năng nhanh nhất có thể, kể cả trước, trong và sau Tết nguyên đán”, Giám đốc Cty CP Cảng Vũng Áng Việt Lào – Dương Thế Cường khẳng định.
Theo dự kiến, vào ngày 2/2/2017 (tức ngày 6 tháng Giêng âm lịch), chuyến tàu thứ 2 sẽ có mặt tại cảng Vũng Áng để chở khoảng 40 – 45 tấn đá dăm.
baohatinh.vn
Xem thêm:
- Thông báo gửi thư bày tỏ quan tâm đối với việc thoái vốn đầu tư của Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh – CTCP tại Công ty cổ phần Thiên Ý 2
- Mitraco – Hát về nhà máy tuyển quặng
- Công bố thông tin trong 24 giờ về việc gia hạn thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020
- Thông báo mời họp và tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
- Thông báo Về việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023