Những năm trước, tư tưởng “trông chờ, ỷ lại” khiến Công ty CP Thiên Ý 2 làm ăn kém hiệu quả. Tuy nhiên, từ năm 2014 lại nay, công ty bắt đầu thực hiện cơ chế khoán, Thiên Ý 2 có bước tăng trưởng mạnh mẽ và tạo ấn tượng mạnh khi lần đầu tiên lọt vào danh sách những doanh nghiệp tiêu biểu năm 2015.
Công ty CP Thiên Ý 2 đầu tư nâng cấp và làm mới hệ thống nhà hàng, khách sạn để tạo ấn tượng với khách hàng và nâng cao sức cạnh tranh.
Đầu năm 2014, sau đại hội cổ đông, các thành viên đều nhất trí với phương án kiện toàn bộ máy hoạt động, “xốc” lại đội ngũ nhân viên, đặc biệt là thực hiện cơ chế khoán “lời ăn, lỗ chịu” để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bà Thân Thị Nghị được lựa chọn làm giám đốc với nhiều kỳ vọng chèo lái Thiên Ý vượt “ao làng” vươn ra biển lớn.
Đây cũng là lần đầu tiên công ty đảm nhận mức khoán lãi ròng 1,6 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, giai đoạn này, công ty phải đối mặt với thách thức mới. Hơn 40 cơ sở nhà hàng được xây dựng kiên cố, án ngữ ngay bờ biển. Công ty CP Thiên Ý 2 với điểm nhấn là khách sạn 3 sao duy nhất tại khu du lịch không dễ dàng chấp nhận “lép vế”. Bởi vậy, “việc đầu tiên là chúng tôi xây dựng trang web thật ấn tượng nhằm giới thiệu với du khách thập phương những lợi thế đặc biệt tại bãi biển Thiên Cầm. Đồng thời, tiến hành kết nối “chào hàng” với khoảng 1.000 công ty du lịch lữ hành trên mọi miền đất nước” – Giám đốc Công ty CP Thiên Ý 2 Thân Thị Nghị nhớ lại.
Cùng với đó, công ty bỏ vốn đầu tư nâng cấp và làm mới hệ thống nhà hàng, khách sạn để tạo ấn tượng và nâng cao sức cạnh tranh.
Phòng ốc tiện nghi, sạch sẽ
Bên cạnh phát động các phong trào tiết kiệm như: điện, nước, văn phòng phẩm, công ty còn tiến hành kiện toàn bộ máy hoạt động, thực hiện cơ chế khoán đến từng bộ phận, cá nhân theo hình thức “làm theo năng lực, hưởng theo lao động” để nâng cao hiệu quả kinh doanh và kích thích khả năng làm việc của từng thành viên.
Ngoài ra, công ty còn thường xuyên tổ chức nhiều lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng làm du lịch cho đội ngũ CBCNVC, đặc biệt là nâng cao kỹ năng giao tiếp.
Thiên Ý 2 còn “níu” chân du khách bằng việc đảm bảo an toàn VSTP, giá cả phù hợp; tổ chức các buổi lễ giã bạn tiết kiệm nhưng chân tình; đồng thời, không quên khuyến mại những món quà đặc sản của quê hương Hà Tĩnh như: nước mắm, ruốc, cu đơ… Chỉ sau một thời gian ngắn tiến hành các giải pháp đồng bộ, Công ty CP Thiên Ý 2 đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Năm 2015, dự kiến công ty sẽ đạt mức doanh thu trên 10 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1,75 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 3,8 triệu đồng/tháng.
Cũng vì lẽ đó, Công ty CP Thiên Ý 2 đã lần đầu tiên lọt vào danh sách 1/32 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh.
baohatinh.vn
Xem thêm:
- Về việc giải trình lợi nhuận sau thuế năm 2018 sau kiểm toán thay đổi hơn 10% so với năm 2018 trước kiểm toán của công ty mẹ
- Công đoàn Mitraco – Điểm tựa, tổ ấm của người lao động
- Báo cáo thường niên năm 2020
- Vai trò của doanh nghiệp trong xây dựng nông thôn mới
- Hà Tĩnh: Lực hút từ hệ thống cảng biển và KKT